ทัวร์ ญี่ปุ่น สงกรานต์

หัวข้อ

ทัวร์ ญี่ปุ่น สงกรานต์

ทัวร์ ญี่ปุ่น สงกรานต์ อีกหนึ่งเทศกาลท่องเที่ยวของคนไทยที่ฮอตไม่แพ้ช่วงสิ้นปี ก็คือ สงกรานต์ ปีใหม่ไทย ที่แต่ละปีก็จะได้วันหยุดรวมๆ ประมาณ 4-5 วัน ส่วนใครยังมีพักร้อนเหลือก็ลาเพิ่มอีกหน่อยจะได้หยุดยาวต่อเนื่องไปเลย มีเวลาเยอะแบบนี้เป็นโอกาสดีในการไปเที่ยวต่างประเทศสุดๆ ซึ่งประเทศยอดฮิตก็คงหนีไม่พ้นการไป ทัวร์ญี่ปุ่น ชมซากุระ แม้ว่าเมืองฮิตๆ อย่างเช่น โตเกียว หรือ โอซาก้า ดอกซากุระน่าจะร่วงไปจนหมดแล้ว ส่วนทางเหนืออย่างฮอกไกโดก็ยังไม่บาน แต่รับรองว่ายังมีที่เมืองอื่นๆ ให้ชมได้แน่นอน ใครวางแผนอยากไปชม ซากุระ สงกรานต์ ที่ญี่ปุ่น แต่ยังไม่รู้ว่าต้องไปที่พิกัดไหน วันนี้ พี่เห็ด มัชรูมทราเวล จะมาบอก 8 พิกัด จุดชมซากุระช่วงสงกรานต์

ทัวร์ ญี่ปุ่น สงกรานต์ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ – จังหวัดยามานาชิ

ทัวร์ ญี่ปุ่น สงกรานต์ จุดชม ซากุระ สงกรานต์ ที่สามารถชมได้อย่างจุใจจากหลากหลายมุม ก็คือที่ ทะเลสาบคาวากุจิโกะ จังหวัดยามานาชิ ซึ่งที่นี่เราจะได้ชมวิวภูเขาไฟฟูจิและดอกซากุระไปพร้อมๆ กัน สำหรับจุดชมซากุระก็มีมากมายรอบทะเลสาบ อย่างเช่น บริเวณหอศิลป์คาวากุจิโกะ ศาลเจ้าฟุจิโอะมุโระเซนเงน โรงแรมฟุจิวิวโฮเทล สวนนางาซากิ เป็นต้น ใครไปเที่ยวโตเกียวช่วงสงกรานต์และอยากชมดอกซากุระ ก็สามารถนั่งรถไฟหรือรถบัสออกไปชมได้ที่ทะเลสาบคาวากุจิโกะ เดินทางง่าย อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวจ้า

เมืองเซ็นได – จังหวัดมิยางิ

เมืองเซ็นได เมืองหลวงของจังหวัดมิยางิ ถือเป็นพิกัดยอดฮิตของการชม ซากุระ สงกรานต์ เลยก็ว่าได้ เพราะในช่วงนี้ซากุระตามสวนสาธารณะหลายแห่งทั่วเมืองจะบานสะพรั่ง ให้เราได้ไป ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ เพลิดเพลินกับวันหยุดพร้อมชมดอกไม้ฟินๆ ขอแนะนำที่ สวนฟุนาโอกะ โจชิ (Funaoka Joshi Park) ในเมืองชิบาตะ ใกล้กับเมืองเซ็นได ที่เราจะได้นั่งรถราง Slope Car ผ่านอุโมงค์ซากุระขึ้นไปยังเนินเขา ซึ่งด้านบนจะมองเห็นวิวซากุระริมแม่น้ำชิโรอิชิ ที่เรียกว่า ฮิโตเมะ เซ็มบง ซากุระ (Hitome Senbon Sakura) หรือทิวแถวซากุระพันต้น ส่วนในเมืองเซ็นไดแนะนำให้ไปชมที่ สวนมิคามิเนะ (Mikamine Park) จุดชมซากุระขนาดใหญ่กว่า 100 ต้น ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในเซ็นได และยังมี สวนสึสึจิงาโอกะ (Tsutsujigaoka Park) ที่ตลอดทางเดินในสวนจะเต็มไปด้วยต้นซากุระสายพันธุ์โซเมอิ โยชิโนะ ให้เดินจูงมือหวานใจท่ามกลางดอกซากุระอันสวยงาม

เมืองมัตสึโมโตะ – จังหวัดนากาโนะ

เมืองมัตสึโมโตะ ในจังหวัดนากาโนะ เป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ของเมืองเก่า และอยู่ไม่ไกลจากโตเกียว หากจะมาชม ซากุระ สงกรานต์ ที่นี่ รับรองไม่ผิดหวัง โดยมีจุดชมซากุระที่พี่เห็ดขอแนะนำคือ ปราสาทมัตสึโมโตะ (Matsumoto Castle) ปราสาทดั้งเดิมที่ว่ากันว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่น รายล้อมไปด้วยซากุระกว่า 300 ต้น เป็นบรรยากาศที่สวยคลาสสิกมากๆ หรือจะไปชมธรรมชาติที่ สวนเทือกเขาแอลป์ (Alps Park) ที่มีต้นซากุระประดับเป็นหย่อมๆ ถ้าวันไหนฟ้าเปิดเราก็จะสามารถมองเห็นเทือกเขาแอลป์ญี่ปุ่นเป็นฉากหลังได้ด้วย และอีกหนึ่งจุดชมที่มีชื่อเสียง ห่างจากเมืองมัตสึโมโตะไปประมาณ 60 กิโลเมตร ก็คือ สวนซากปราสาททาคาโตะ (Takato Castle Ruins Park) บนเนินเขาในเมืองอินา ที่มีต้นซากุระสายพันธุ์โคอิกัง (Kohigan) กว่า 1,500 ต้น ได้ชื่อว่าสวยงามติดอันดับเลยทีเดียว

เมืองทาคายาม่า – จังหวัดกิฟุ

เมืองทาคายาม่า เมืองเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์สไตล์เอโดะ ที่นี่มีจุดชมซากุระสวยๆ ให้เราได้ไป ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ ไม่ว่าจะเป็น สะพานนาคาบาชิ (Nakabashi Bridge) สัญลักษณ์ของเมืองทาคายาม่า ในช่วงฤดูใบไม้ผลิบริเวณรอบสะพานจะเต็มไปด้วยดอกซากุระ และ สวนมิยางาวะเรียวกุจิ (Miyagawa Ryokuchi Park) สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำมิยางาวะ เต็มไปด้วยต้นซากุระกว่าร้อยต้น และที่บริเวณ แม่น้ำเอนะโคงาวะ (Enakogawa River) ที่มีต้นซากุระปลูกขนาบทั้งสองฝั่ง ให้เราได้เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์อันสวยงาม

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ – จังหวัดกิฟุ

ชม ซากุระ สงกรานต์ กันต่อรัวๆ ที่ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ แม้จะโด่งดังและพีคสุดๆ ในช่วงฤดูหนาวที่เต็มไปด้วยหิมะ แต่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็มีต้นซากุระสวยๆ ให้ชมเช่นกัน โดยมีฉากหลังเป็นหมู่บ้านโบราณสุดคลาสสิกท่ามกลางวิวภูเขา ใครชอบบรรยากาศธรรมชาติแบบชิลๆ ผสมความโรแมนติกนิดๆ แนะนำว่ามา ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ ที่นี่แฮปปี้แน่นอน

จังหวัดฟุกุชิมะ

จังหวัดฟุกุชิมะ อีกหนึ่งพื้นที่ที่ดอกซากุระบานประมาณกลางเดือนเมษายน หรือในช่วงสงกรานต์ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น อุโมงค์สวนซากุระคันนนจิกาวะที่ไหลไปตามทั้งสองฝั่งของลำธาร คุณจะถูกห้อมล้อมไปด้วยต้นซากุระมากมาย เดินตามถนนเป็นระยะทางกว่า 1 กิโลเมตรจนกว่าคุณจะเห็นสิ่งที่ดูเหมือนอุโมงค์ดอกซากุระที่สวยงามมาก อีกแห่งคือปราสาทซึรุงะ อดีตสถานที่สำคัญของจังหวัดฟุกุชิมะ ในช่วงฤดูซากุระ คุณสามารถมองเห็นปราสาทสีขาวท่ามกลางดอกซากุระสีชมพู เป็นจุดชมซากุระยอดนิยมที่ชาวญี่ปุ่นในท้องถิ่นชอบมาปิกนิก

จังหวัดกุนมะ

จังหวัดกุนมะ นอกจากจะเป็นเมืองน้ำพุร้อนแห่งหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังมีจุดชมซากุระที่สวยงามหลายจุดและมีเทศกาลชมซากุระด้วย ซึ่งพี่เห็ดขอแนะนำ 2 เทศกาล คือ เทศกาลดอกซากุระที่ อาคางิ นัมเม็น เซ็มบงซากุระ (Akagi Nanmen Senbonzakura) เป็นเทศกาลชมซากุระอันมีชื่อเสียงของเมืองมาเอะบาชิ จังหวัดกุนมะ มีต้นซากุระกว่า 1,000 ต้นที่ปลูกเป็นแนวยาวตลอดทางเดิน อีกแห่งหนึ่งก็คือที่ สวนสาธารณะของเมืองชิบุคาวะ ที่เต็มไปด้วยต้นซากุระกว่า 3,000 ต้น โดยในตอนกลางคืนจะมีการประดับไฟอย่างสวยงามอีกด้วย

โรงกษาปณ์โอซาก้า – จังหวัดโอซาก้า

หากใครไป ทัวร์ญี่ปุ่น วันสงกรานต์ ที่เมืองโอซาก้า อาจจะต้องบอกไว้ก่อนว่าช่วงนี้ดอกซากุระเกือบทั้งเมืองน่าจะร่วงไปหมดแล้ว แต่ยังมีอีกหนึ่งสถานที่ในโอซาก้าที่ยังมีดอกซากุระบานสะพรั่งให้ชม นั่นก็คือที่ โรงกษาปณ์โอซาก้า (Japan Mint Osaka) เพราะซากุระที่นี่เป็นสายพันธุ์ที่บานช้ากว่าสายพันธุ์อื่นๆ ซึ่งจะบานช่วงกลางเดือนเมษายน หรือสงกรานต์พอดี โดยจะบานอยู่ประมาณ 7 วัน ใครไปช่วงนี้ก็ลองแวะไปชมได้เลย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง